Tìm kiếm vận đơn

Người nhận trực tiếp

Số không vận đơn
GO

Đại lý

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng nhập

Hãng hàng không

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng nhập
(02-8)38486489

Tin chuyên ngành

Top 20 trung tâm hàng hóa có mức tăng sản lượng 6.8% trong năm 2017.

12.04.2018

 Sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không tại 20 sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới đã tăng 6.8% trong năm 2017. Hồng Kông tiếp tục dẫn đầu danh sách với hơn 5 triệu tấn, đạt mức tăng 9.4% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo báo cáo của Hiệp hội các sân bay quốc tế (ACI), 20 trung tâm hàng hóa trên đã phục vụ hơn 51 triệu tấn vào năm ngoái, chiếm 43% tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không trên toàn thế giới. Nhưng đây cũng là một sự cảnh báo cho sự không chắc chắn của “chủ nghĩa bảo hộˮ.

Hiệp hội thương mại các sân bay trên thế giới cho biết, việc vận chuyển hành khách tại 20 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới đã tăng 5,2% vào năm 2017 với gần 1,5 tỷ lượt hành khách, chiếm 17% lưu lượng hành khách toàn cầu.

Theo ACI, sau Hồng Kông thì sản lượng của các trung tâm hàng hóa không lớn như Shanghai(PVG), Chicago(ORD) và Doha(DOH) đều đạt mức tăng trưởng hai chữ số, lần lượt là 11.2%, 12.6%, 15.0%.

Hiệp hội này cũng cho biết  sự tăng trưởng khối lượng hàng hóa phản ánh xu hướng toàn cầu  “tăng cường thương mại, thương mại điện tử và các yếu tố tin cậyˮ.

Theo người phát ngôn của ACI: “ Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đang trải qua thời kỳ hồi phục tại nhiều sân bay trên thế giới từ năm 2017 đến năm 2018. Ngay cả với sự quan ngại về mối đe dọa từ các cuộc chiến thương mại và sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ trên toàn thế giới, sự tự tin trong kinh doanh vẫn duy trì một cách mạnh mẽ thông qua việc gia tăng tích trữ hàng tồn kho và tăng đơn hàng xuất khẩu vào năm 2017.

“Sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ, cùng với đó là sự tăng trưởng của nền công nghiệp toàn cầu và sức mạnh của đồng Đô la Mỹ đã thúc đẩy thị trưởng vận tải hàng hóa bằng đường hàng không trong vài năm gần đâyˮ.

ACI tiếp lời:“Những trung tâm vận tải hàng hóa bằng đường hàng không chính như Chicago-O’Hare (ORD) đã đạt mức tăng trưởng đáng kể 12.6% trong năm 2017.

Sân bay này đã mở rộng một cách đáng kể cơ sở vật chất của mình, và được đặt tại vị trí địa lý trung tâm nhằm phục vụ cho một khu vực sản xuất trong mạng lưới vận tải liên hợp hàng hóa.

"Sân bay cũng đã được hưởng lợi từ việc tăng cường thương mại quốc tế với Trung Quốc và các nước châu Á khác. Lượng vận chuyển hàng hóa quốc tế của ORD tăng 12,2% vào năm 2017. " 

Angela Gittens, Tổng giám đốc của ACI World, cho biết: "Sự gia tăng khối lượng hàng hóa và số lượng hành khách qua nhiều sân bay trên thế giới là minh chứng cho sự tin tưởng của doanh nghiệp và người tiêu dùng, ít nhất là trong ngắn hạn.

"Các sân bay trên thế giới tiếp tục là một liên kết quan trọng trong hiệu ứng nhân số kinh tế mà ngành hàng không mang lại và vai trò của nó trọng việc thúc đẩy thương mại toàn cầu."

"Sự phổ biến của các kênh bán lẻ trực tuyến và thương mại điện tử tạo nên một áp lực cạnh tranh đối với các cửa hàng bán lẻ truyền thống ở một số thị trường nhất định nhưng sự tăng trưởng khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa của ngành hàng không. Đây là kết quả của việc tăng cường hoạt động thương mại toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ. "

Gittens tiếp lời: "Sự lo ngại về chính sách thương mại giữa các nền kinh tế lớn diễn ra tại thời điểm mà thương mại toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp trong thời gian gần đây. Ví dụ, tuyến xuyên Thái Bình Dương là một thành phần quan trọng trong việc thúc đẩy vận tải hành khách và hàng hóa quốc tế".

"Kết nối con người, kinh doanh và địa điểm vẫn là vấn đề tối thượng đối với ngành hàng không bất chấp những mối đe dọa từ bước lùi trong tự do hoá thị trường ở một số nền kinh tế lớn".

 

 

Nguồn: aircargonews.net

Biên dịch: Nguyễn Ngọc Viễn

Quay lại danh sách tin